Hòa Bình là tỉnh thành khá gần Hà Nội được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh sắc núi rừng trù phú, không khí trong lành mát mẻ, cuộc sống thanh bình và giản dị, những nét văn hóa có một không hai đặc biệt là những resort – điểm nghỉ dưỡng theo nhiều phong cách chiếm trọn trái tim của các tin đồ sống ảo. Hãy cùng Vietant điểm danh những resort độc đáo này nhé.

1. BaKhan Village Resort Hoà Bình

  • Địa chỉ: số 1 Khan Hà, Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình
BaKhan Village Resort – viên ngọc quý trên triền đồi Mai Châu nằm tách biệt trên sường núi bản làng Ba Khan, ai đến đây rồi cũng phải mê mẩn với vẻ đẹp thơ mộng và hung vĩ ở nơi đây. Không gian tuyệt đẹp cùng với việc sở hữu những mỏm đá tự nhiên rộng lớn, dòng suối êm ái chảy qua khiến Ba Khan Village Resort trở thành một điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ dưỡng của du khách tại Mai Châu.






 
Bakhan Village Resort được thiết kể bởi kiến trúc sư người Pháp mang hơi hướng sang trọng, hiện đại và vô cùng tinh tế, các căn villa thiết kế rộng rãi và điểm nhấn đắc sắc nhất chính là view hướng núi, hướng thung lũng và hướng hồ BaKhan đây chính là điểm đắt giá cho các tín đồ mê checkin sống ảo. Bakhan Village Resort được nhiều bạn trẻ khen ngợi hết lời, nơi hội tụ những đặc sản thiên nhiên của miền Bắc. Câu này không hề điêu luôn nhé vì chỉ trong nội khuôn viên khu resort thôi đã có đủ núi, đồi, hồ, thác, suối, mây, đồng và đặc biệt là những hòn nổi trên mặt hồ Bakhan được ví như Vịnh Hạ Long trên núi. 





 
Bakhan Village Resort với diện tích cực khủng cho nên rất nhiều hoạt động vui chơi tẹt ga chỉ sợ bạn không đủ năng lượng để xả ra hết thôi. Khu nghỉ dưỡng đã chuẩn bị một loạt các hoạt động và chuyến du ngoạn tuyệt vời để các du khách đến với Bakhan được trải nghiệm và khám phá nhiều điểm tham quan bí mật Hill bộ lạc làng đi bộ, tour du lịch đi xe đạp leo núi, chèo thuyền trên sông, thám hiểm hang động, tham quan thị trường kinh nghiệm nấu ăn địa phương, du ngoạn xung quanh.

2. Serena Resort Hoà Bình

  • Địa chỉ: Xóm Khai Đồi – Xã Sào Báy – Huyện Kim Bôi – Tỉnh Hoà Bình



Serena Kim Bôi là một trong những resort nổi tiếng nhất ở khu vực Tây Bắc. Serena tọa lại tại vị trí đẹp nhất ở huyện Kim Bôi, cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km, cách trung tâm Hòa Bình khoảng 30km. Serena resort Kim Bôi là khu nghỉ dưỡng đạt đẳng cấp 4 sao, bao quanh là sông, núi và những cánh đồng lúa với cảnh sắc vô cùng ấn tượng, đây chính là resort được nhiều người lựa chọn để nghỉ dưỡng và check-in nhất hiện nay. 


 
Đặc biệt, Serena được xây dựng cạnh nguồn suối khoáng nóng Kim Bôi, toàn bộ hệ thống bể bơi của resort đều được lấy trực tiếp từ nguồn suối khoáng nóng trong đất với nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe cực thích hợp với những ai có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với điều trị thể chất.



Resort được thiết kế đẹp theo phong cách hiện đại, với nhiều góc để check-in sang chảnh và vô cùng gần gũi với thiên nhiên, có nhiều hạng phòng, villa để cho du khách lựa chọn phù hợp với nhu cầu. 

3. Avana Retreat Hoà Bình

  • Địa chỉ: bản Pánh, xã Bao La, huyện Mai Châu, Hòa Bình
Ẩn mình giữa những thung lũng và ngọn đồi xinh đẹp của Mai Châu, Avana Retreat là một địa chỉ nghỉ dưỡng mới toanh chỉ cách Hà Nội khoảng 160km, đang là cái tên được nhiều bạn trẻ tìm kiếm hiện nay. Đặt chân tới Avana Resort là chạm vào thiên nhiên, được hoàn toàn thư thái thực sự và trải nghiệm văn hóa vùng cao bình dị và đặc sắc.


 
Điểm nhấn đặc biệt ngay trong khuôn viên resort Avana Retreat là một thác nước tự nhiên tuyệt đẹp, chảy tự do và hoang sơ. Cùng với đó là cảnh sắc miền núi yên bình và lãng mạn với sương trắng mơ màng, khói lam chiều hiu hắt, lốm đốm những cây ban nở trắng một khoảng trời, những ruộng lúa chín vàng... Được hòa mình với văn hóa các bản làng dân tộc tại thung lũng Mai Châu xinh đẹp. 


 
Không chỉ sở hữu không gian nghỉ dưỡng đậm chất núi rừng, Avana còn mang trong mình những dịch vụ tiện ích tuyệt vời, độc đáo và riêng có. Hồ bơi vô cực 3 tầng sẽ là góc sống ảo cực chất, thư giãn toàn bộ cơ thê và tâm trí với các liệu trình ở Orchid spa, trải nghiệm vãn cảnh bản làng bằng xe Jeep,…




 
Ngoài các dịch vụ tiêu biểu kể trên, Avana Retreat Mai Châu còn cung cấp đầy đủ các tiện ích 5 sao khác như phòng gym, trung tâm yoga, khu vui chơi trẻ em, hồ cá koi, nhà sàn sinh hoạt chung, bảo tàng, thư viện phục vụ khám phá bản sắc văn hóa vùng cao…

Trên đây là 3 resort mà nhất định bạn phải ghé thăm khi đến với Hòa Bình để được trải nghiệm và thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên, một chút lắng đọng và thay đổi nhịp sống vội vã hàng ngày.