Hướng dẫn viết kịch bản lễ tổng kết cuối năm hấp dẫn thú vị để lại nhiều dấu ấn nhất
Bạn đang tìm kiếm kịch bản lễ tổng kết cuối năm hấp dẫn thú vị nhất ? Làm thế nào để tổ chức chương trình thật thành công và ý nghĩa. Phải bắt đầu lên ý tưởng ra sao? Tham khảo tài liệu ở đâu ? Tất cả sẽ được giới thiệu chi tiết trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo ngay !
1. Hướng dẫn cách lên kịch bản lễ tổng kết cuối năm
Trong việc lên ý tưởng nội dung kịch bản có những bước cơ bản sau
Nghiên cứu thông tin về các chương trình tổng kết cuối năm
Trong công việc này để thực hiện tốt áp dụng phương pháp 5W1H và tiến hành trả lời những câu hỏi sau:
– What: Thông điệp chủ để mà chương trình tổng kết của công ty mong muốn
– Why: Mục đích tổ chức sự kiện là gì?
– Where: Địa điểm tổ chức chương trình diễn ra ở đâu
– Who: Khách tham dự bao gồm những ai, tổng số thành viên
– How: Nội dung chương trình tổng kết sẽ diễn ra như thế nào ?
Đối với bước đầu tiên một yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là lên ngân sách dự kiến. Yếu tố này sẽ quyết định việc lựa chọn các hạng mục khác phù hợp.
2. Các loại kịch bản lễ tổng kết cuối năm gồm những gì ?
Thông thường trong chương trình tổng kết cuối năm cho đơn vị, doanh nghiệp công ty bao gồm 3 loại kịch bản
– Kịch bản tổng quát: Là kịch bản bao gồm toàn bộ chương trình phục vụ việc điều phối quản lý sự kiện bao gồm nhiều yếu tố như: Timeline, nội dung chính chương trình, cá nhân phụ trách..
– Kịch bản MC: Đây là kịch bản có lời dẫn chi tiết của MC. Đặc biệt lưu ý là ngôn ngữ phải trau chuốt, văn phong lịch sự phù hợp với tính chất sự kiện được tổ chức.
– Kịch bản âm thanh ánh sáng : Nội dung này sẽ giúp nhân viên kỹ thuật dễ dàng nắm bắt và điều khiển được chương trình sao cho phù hợp.
3. Mẫu kịch bản cuối năm
Dưới đây là mẫu kịch bản gồm các hạng mục chính và hoạt động cơ bản mời các bạn cùng tham khảo:
Với từng nội dung chi tiết của 5 bảng trên đây, sẽ là những gợi ý chi tiết để bạn đọc tham khảo. Dựa theo mẫu kịch bản này bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với công ty doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên cần tính toán chi tiết quy mô cũng như xây dựng timeline cũng như cân đo đong đếm ngân sách và lựa chọn địa điểm phù hợp.
4. Những lưu ý khi viết kịch bản lễ tổng kết cuối năm
Trong quá trình lên kịch bạn cần đảm bảo nội dung chương trình đủ 2 phần : Phần lễ và phần hội
- Phần lễ: Các nội dung chính bao gồm phát biểu, tổng kết, vinh danh hay trao giải. Đây được xem là yếu tố quan trọng trong các hoạt động của chương trình. Phần kịch bản trong nội dung này cần ngắn gọn xúc tích để tránh việc cảm thấy chán nản khi tham gia.
- Phần tiệc : Nội dung chính bao gồm khai tiệc, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi… lên ý tưởng kỹ lưỡng cho trò chơi, các chương trình văn nghệ. Trong phần này Mc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc dẫn dắt một cách thông minh sinh động. Góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình.
-
Tính logic của kịch bản nội dung: Sắp xếp nội dung theo trật tự hợp lý, liền mạch lôi cuốn cho người xem.
Chương trình có thời lượng phù hợp: Lên kịch bản lễ tổng kết cuối năm phù hợp sẽ để lại nhiều xúc cảm đặc biệt cho người xem - Điểm nhấn của sự kiện: Hãy đầu tư ý tưởng để lên kịch bản mới lạ sáng tạo nhằm làm nổi bật thông điệp cho người tham gia.
Trên đây là 1 số lưu ý trong việc lên nội dung kịch bản lễ tổng kết cuối năm. Hy vọng rằng sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích nhất. Để được hướng dẫn chi tiết cho từng phần nội dung cụ thể hơn. Vui lòng để lại SĐT hoặc gọi theo Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ.